ม่านริ้วพลาสติกพีวีซี: สิ่งที่ต้องรู้ก่อนที่จะซื้อ​

September 17, 2019

ม่านริ้วพลาสติกพีวีซี: สิ่งที่ต้องรู้ก่อนที่จะซื้อ​

ม่านริ้วพลาสติก (PVC strip curtains) ถูกนำไปใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม เนื่องจากมีคุณสมบัติที่น่าสนใจ เพราะราคาประหยัด ง่ายต่อการรักษาและทำงานได้ดีในการสร้างความคล่องตัวที่ยืดหยุ่นซึ่งป้องกันการสูญเสียพลังงาน ม่านประตูพลาสติกเหล่านี้สามารพบได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน รวมถึงห้างต่างๆ คลังสินค้า,ศูนย์กระจายสินค้า,โรงพยาบาล,ร้านอาหารและอื่นๆอีกมากมาย

Cold chain management
(การจัดการห่วงโซ่ความเย็น)ห่วงโซ่ความเย็นเป็นชุดการเก็บรักษาและการกระจายแบบต่อเนื่องที่ไม่ขาดระยะการรักษาช่วงอุณหภูมิที่กำหนด   ริ้วพลาสติกพีวีซี (PVC strip curtains) เป็นส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทานที่ควบคุมอุณหภูมิ ในบางอุตสาหกรรมตัวอย่าง เช่นอุตสาหกรรมอาหาร สุขอนามัยของอาหารสามารถลดลงได้ หากไม่ได้เก็บในอุณหภูมิที่เหมาะสม  ถ้าร้อนเกินไปอาจทำให้เสียง่าย ถ้าเย็นเกินไปอาจทำให้แห้งจนเกิดความเสียหาย มันสำคัญมากที่จะต้องรักษาอุณหภูมิให้คงที่สม่ำเสมอ และคุณสามารถทำได้ง่ายๆด้วยม่านพีวีซี(PVC curtains) พร้อมกับชุดความร้อนหรือเย็นก็ได้

Reducing energy bills
(การลดค่าพลังงาน)เนื่องจากราคาพลังงานไม่แสดงสัญญาณของการชะลอตัวลง วิธีที่ดีที่สุดในการประหยัดและลดค่าใช้จ่ายของคุณ คือลดการใช้พลังงานของคุณ อีกทางออกหนึ่งที่ประหยัดเช่นเดียวกันคือการติดตั้งม่านพีวีซี (PVC curtains) บนช่องเปิดประตูของคุณ ทำได้ง่ายและเพิ่มประสิทธิภาพให้คุณแล้วสามารถประหยัดเงินได้ด้วย และที่สำคัญคือเป็นผลดีต่อโลกด้วย

Accident prevention logistics
(โลจิสติกส์การป้องกันอุบัติเหตุ)อุบัติเหตุส่วนมากที่เกิดขึ้นในโรงงาน เนื่องจากสิ่งของที่มองไม่เห็นบนพื้น ทำให้เกิดการชนกันกับประตูหรือสิ่งของหล่นเนื่องจากการจัดการที่ไม่เป็นระบบ ผลเสียคืออาจเป็นอันตรายต่อการผลิตสินค้าที่กำลังผลิต และถ้าเกิดอุบัติเหตุอาจจะทำให้การส่งของช้าลงหรือใช้เวลามากกว่าหนึ่งวัน ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือต้องให้แน่ใจว่าสภาพแวดล้อมของการทำงานนั้นปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ โดยทำให้มั่นใจว่าสิ้นค้าทั้งหมดมีพื้นที่จัดเก็บเพียงพอ รวมถึงของที่จัดสรรไว้ ไม่ควรทิ้งลงบนพื้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าทางเข้ามีความชัดเจน

โดยการเพิ่มม่านริ้วไว้ที่จุดทางเข้า ทำให้พวกเขาสามารถมองเห็นชัดเจนขึ้น หรือการเข้าถึงแบบแฮนด์ฟรีมันจะผนึกด้วยตัวของมันเอง และป้องกันช่องว่างของสองช่องว่างอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันยังสามารถประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย ม่านริ้วพลาสติกทำมาจากยาง (PVC)หรือเป็นพลาสติกที่สามารถเปลี่ยนคุณสมบัติได้ด้วยการเติมสารเคมี ซึ่งสามารถปรับความกว้าง ความลึก ความสูงได้ เพื่อรับประกันว่าจะพอดีกับจุดที่ต้องการ ไม่เช่นนั้นการจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกอาจมีพื้นที่ไม่เพียงพอ ดังนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าของที่ไม่จำเป็นทั้งหมดจะไม่กระจัดกระจายไปทั่วพื้น เพราะอาจทำให้คนงานแบกของลื่นล้มได้ นั่นทำให้ประหยัดเวลาและพลังงานอีกด้วย ถ้าสินค้าอยู่เป็นที่พนังงานสามารถเข้าถึงสิ้นค้าที่ต้องการได้เร็วขึ้น อีกทั้งยังปลอดภัยกว่าด้วย  

Summary (บทสรุป)
ถ้ามีทางออก ทางเข้าหรือจุดเชื่อมต่อไปยังอาคาร จะทำให้มองเห็นการสัญจรที่ไม่ว่าจะเป็นทางเท้าหรือยานพาหนะและม่านประตูพีวีซี (PVC) คือทางออกที่ดีที่สุด เหมือนเปิดประตูไว้แต่ไม่สามารถปล่อยความร้อนออกไปได้ แต่ในขณะเดียวกันแม้แต่ฝน ลมหรือฝุ่นก็ไม่สามารถเข้ามาได้เช่นกัน ม่านประตูพลาสติกสามารถสร้างจากประเภท และน้ำหนักของพีวีซี  (PVC) ที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน​

แหล่งที่มา
https://www.rayflexgroup.co.uk/news/pvc-strip-curtains-all-you-need-to-know
https://www.pvc-curtains.com/keep-food-hygiene-5-star-with-pvc-door-curtains

10-dofixpvccurtain_com-SAILOM

สนใจม่านริ้ว พลาสติก, ม่านพลาสติก กั้นห้อง ติดต่อได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/Pvccurtain/
Email : [email protected]
Line : https://line.me/R/ti/p/@dofix

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

Contact Us