วิธีการตกแต่งบ้านด้วยฉากกั้นห้องที่เหมาะสม​

April 02, 2021

วิธีการตกแต่งบ้านด้วยฉากกั้นห้องที่เหมาะสม​

เมื่อได้ยินคำว่า“ ม่าน” คุณอาจนึกภาพการตกแต่งที่ยุ่งเหยิงและผ้าม่านที่ดูเหมือนผ้าปูที่นอน นี่ไม่ใช่แค่เรื่องผ้าม่านเพียงอย่างเดียว คุณสามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและด้วยวิธีง่ายๆในการแยกพื้นที่ขนาดใหญ่ออกเป็นพื้นที่ขนาดเล็ก

ในบทความนี้เราจะอธิบายถึงฉากกั้นห้องประเภทต่างๆ และแนวคิดการแบ่งพื้นที่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณในการออกแบบเเละตกแต่งบ้านของคุณ

การใช้ฉากกั้นห้องพีวีซีในการเเบ่งพื้นที่ในห้องเป็นวิธีการเเบ่งพื้นที่ที่มีราคาไม่เเพง แนวคิดนี้ใช้ได้ดีโดยเฉพาะในพื้นที่ขนาดเล็ก เช่น สตูดิโออพาร์ตเมนต์ มันสามารถใช้เพื่อแยกพื้นที่นอนออกจากพื้นที่นั่งเล่น เเละให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวมากขึ้น ประเภทของม่านที่คุณสามารถเลือกสำหรับกั้นห้องนั้นขึ้นอยู่กับความเป็นส่วนตัวที่คุณต้องการ ขนาดของห้อง และสไตล์การตกแต่ง

ผ้าม่าน (Fabric Curtain): ในบรรดาม่านกั้นห้อง ม่านผ้าเป็นหนึ่งในฉากกั้นห้องแบบแขวนที่ถูกที่สุด มีสีลวดลายและดีไซน์ให้เลือกมากมาย คุณสามารถแขวนผ้าม่านทั่วห้องโดยใช้รางม่านติดที่เพดานจากนั้นใช้สายเคเบิลเเขวนผ้าม่าน

ม่านลูกปัด (Beaded Curtains): นอกจากนี้ยังมีม่านลูกปัดที่สามารถใช้กับผนังกั้นที่เน้นการตกแต่ง เหมาะสำหรับห้องนอนเด็กหรือพื้นที่สไตล์ผสมผสาน

ฉากกั้นห้องเเบบญี่ปุ่น (Panels): เป็นที่มีสไตล์ที่คุณสามารถใช้เป็นฉากกั้นห้อง มันมีพื้นที่มันวาว ออกแบบมาอย่างดี และมีความซับซ้อนในการใช้งาน มันมีความคล้ายคลึงกันกับผ้าม่านและไม่ใช้พื้นที่ในการติดตั้งมากนัก ฉากกั้นห้องเเบบญี่ปุ่นมีทั้งที่ทำมาจากไม้ ไวนิล และพลาสติก ซึ่งต่างมีสีและดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย

ม่านริ้ว (Screen): ฉากกั้นห้องที่บางลงหรือที่เรียกว่านั้นมีเสน่ห์อย่างแน่นอน ฉากกั้นห้องเป็นเสมือนอุปกรณ์ประดับเเละตกแต่ง เนื่องจากการออกแบบที่มีสีสันและสร้างสรรค์ มันสามารถตกแต่งจากเพดานโดยใช้รางม่านและคุณสามารถเคลื่อนไปในทิศทางที่คุณต้องการได้

มู่ลี่ (Blinds): มันมีความยืดหยุ่นในการเคลื่อนย้ายและง่ายต่อการดึงกลับเเต่อาจก่อเสียงรบกวนเล็กน้อย มันกลายเป็นแฟชั่นและเป็นที่นิยมมากขึ้นเนื่องจากคุณสมบัติที่ดีของมัน

นี่คือแนวคิดการแบ่งห้องด้วยผ้าม่านที่คุณควรรู้ก่อนที่คุณจะเลือกใช้ในการตกเเต่งห้องของคุณ

คุณควรใช้ม่านกั้นเมื่อไหร่
คุณสามารถใช้ฉากกั้นห้องเมื่อคุณต้องการรวมพื้นที่นอนเข้ากับพื้นที่อเนกประสงค์โดยไม่ต้องใช้ผนังทึบ

ม่านพลาสติกกั้นห้อง
สามารถใช้ทำเป็นผนังหรือแขวนม่านผ้า ซึ่งมันจะทำหน้าที่เป็นกรอบตกแต่งเเละทำหน้าที่เเบ่งพื้นที่ใช้งานในห้องของคุณ

นอกจากนี้ ยังมีวิธีอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณสามารถใช้เป็นฉากกั้นห้องเพื่อเพิ่มพื้นที่ในบ้านของคุณ

แหล่งที่มา :
https://www.homedit.com/curtain-room-dividers/
https://homeguides.sfgate.com/hang-curtains-across-room-55743 html
http://www.stonehand.com/hanging-room-dividers-different-types-of-room-separators.html


15-dofixpvccurtain_com-HWY

สนใจม่านริ้ว พลาสติก, ม่านพลาสติก กั้นห้อง ติดต่อได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/Pvccurtain/
Email : [email protected]
Line : https://line.me/R/ti/p/@dofix

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

Contact Us