การเลือกประตูแบบม่านพีวีซีตามการใช้งาน​

February 21, 2019

การเลือกประตูแบบม่านพีวีซีตามการใช้งาน​

การติดตั้งประตูแบบม่านในเชิงอุตสาหกรรมหรือเชิงพาณิชย์ของคุณเป็นหนึ่งในวิธีที่คุ้มค่าที่สุดในการแยกสภาพแวดล้อมการทำงานและช่วยป้องกันแมลง สภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ฝุ่นละออง และ เสียงรบกวนที่อาจส่งผลกระทบต่อสินค้าในคลังหรือพนักงานของคุณ พีวีซีเป็นวัสดุที่ใช้กันมากที่สุดในการทำประตูแบบม่าน ม่านพีวีซีมีหลากหลายขนาด เกรด และ ประเภทเพื่อให้เหมาะกับความต้องการในเชิงอุตสาหกรรมหรือเชิงพาณิชย์

แม้ว่าประตูแบบม่านจำนวนมากนั้นมีความใสเพื่อจุดประสงค์ในการมองเห็น แต่ก็ยังมีเวอร์ชั่นสีสำหรับใช้ในการใช้งานเฉพาะเช่นพื้นที่ที่ใช้ในการเชื่อมหรือเลนจราจรสำหรับรถยก โดยทั่วไปวัสดุพีวีซีที่ใช้ทำประตูแบบม่านได้รับการจัดอันดับตามเกณฑ์ดังต่อไปนี้ :

การนำความร้อน - อัตราความร้อนที่ไหลผ่านประตูแบบม่าน

ความแข็งแรง - จำนวนความทนทานสูงสุดที่ประตูแบบม่านสามารถทนได้ก่อนที่จะเกิดการฉีกขาด ฯลฯ

การลดเสียงรบกวน - การลดลงของเดซิเบลอันเป็นผลมาจากประตูแบบม่านซึ่งมักจะขึ้นอยู่กับความหนาของวัสดุ

ความต้านทานต่อรังสีอุลตร้าไวโอเลต - ประตูแบบม่านบางชนิดมีสารป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตเพื่อให้สามารถใช้งานกลางแจ้ง โดนแสงแดดโดยตรงได้

ป้องกันไฟฟ้าสถิต - ประตูแบบม่านบางชนิดได้รับการจัดระดับเพื่อใช้ในกรณีที่ไฟฟ้าสถิตอาจเป็นอันตราย เช่นบริเวณที่มีสารไวไฟ

ความต้านทานต่อเปลวไฟ - ประตูแบบม่านบางชนิดได้รับการจัดอันดับความต้านทานเปลวไฟเนื่องจากบางรัฐมีข้อกำหนดที่เข้มงวดมากขึ้นเกี่ยวกับการใช้วัสดุทนไฟ

คุณสมบัติเหล่านี้ทั้งหมดมีบทบาทในการกำหนดตำแหน่งและวิธีการที่ประตูแบบม่านสามารถใช้ได้ ประเภทของม่านที่คุณต้องการซื้อนั้นขึ้นอยู่กับว่าคุณจะวางประตูไว้ที่ใด

ประตูพีวีซีแบบเสริมสำหรับอุณหภูมิต่ำ ได้รับการจัดอันดับสำหรับใช้ในตู้แช่แข็งหรือในการใช้งานกลางแจ้งที่อุณหภูมิอาจต่ำได้ถึง -40 องศาฟาเรนไฮต์

ในทางตรงกันข้าม ประตูแบบม่านพีวีซีเกรดมาตรฐาน ควรจะใช้ในพื้นที่ที่อุณหภูมิโดยรอบไม่ต่ำกว่า 0 องศาฟาเรนไฮต์ นอกจากนี้ยังมี ประตูพีวีซียาง ซึ่งเหมาะสำหรับพื้นที่การจราจรหนาแน่นเพราะประตูเหล่านี้ยากที่จะเกิดรอยขีดข่วนในเนื้อวัสดุ สิ่งนี้จะช่วยให้พนักงานของคุณรู้สึกปลอดภัยว่าทัศนวิสัยของพวกเขาจะไม่ถูกบดบัง

หากคุณกำลังพิจารณาที่จะซื้อม่านพีวีซีสิ่งสำคัญคือคุณต้องเลือกความหนาของพีวีซีที่ถูกต้องโดยมีระดับการทับซ้อนที่เหมาะสมและระบบการติดตั้งที่เหมาะสม แผ่นพีวีซีมีความหนาสามแบบ แถบพีวีซีขนาด 3 มม. และ 4 มม. สำหรับใช้งานหนัก สำหรับทางเข้าภายนอกและห้องเย็น และขนาด 2 มม. สำหรับประตูภายใน ผ้าม่านที่มีน้ำหนักเบาที่สุดเหมาะสำหรับทางเดินเท้าและไม่เหมาะสำหรับประตูที่ต้องใช้รถยนต์ พีวีซีที่หนาขึ้นเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อมีความแตกต่างของอุณหภูมิสูงระหว่างสองพื้นที่ที่ถูกแยกออกจากกัน

สิ่งสำคัญคือต้องสั่งม่านให้ถูกต้อง เนื่องจากพีวีซีจะถูกตัดตามสิ่งที่ลูกค้าต้องการและไม่สามารถส่งคืนและขายต่อได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องวัดความสูงและความกว้างของทางเข้าอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าพอดีกับประตูของคุณ

แหล่งที่มา :
https://www.webstaurantstore.com/guide/697/types-of-strip-doors.html
https://www.esedirect.co.uk/articles/post/pvc-strip-curtain-buying-guide.aspx

09-dofixpvccurtain_com - TAE

สนใจม่านริ้ว พลาสติก, ม่านพลาสติก กั้นห้อง ติดต่อได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/Pvccurtain/
Email : [email protected]
Line : https://line.me/R/ti/p/@dofix

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

Contact Us