วิธีการดูแลม่านพีวีซี​

July 09, 2018

วิธีการดูแลม่านพีวีซี​

ม่านสายจากพีวีซีเธอเป็นอีกหนึ่งความคิดที่ช่วยระบบเศรษฐกิจในปัจจุบันนี้เนื่องจากสามารถแยกอุณหภูมิภายในห้องของคุณกับสิ่งแวดล้อมได้จึงช่วยลดการสูญเสียพลังงานออกไปได้เป็นอย่างมาก ครั้งแรกที่มีการสร้างบ้านสายจากพีวีซีนั้นจะไม่ได้มีการทำให้แน่ใจก่อนว่ามันสามารถใช้ประโยชน์ได้จริง ดังนั้นเพื่อความมีประสิทธิภาพของตัวม่านคุณควรทำความสะอาดและดูแลมันให้เหมาะสม วิธีที่ง่ายที่สุดในการรักษามันคือการทำความสะอาดม่านพีวีซีให้ดี และนี่ถือเป็นเกร็ดเล็กๆในน้อยที่จะช่วยให้คุณดูแลรักษาม่านพลาสติคของคุณได้นานๆ

การเลือกวัสดุที่ถูกต้อง
ม่านพลาสติกนั้นสามารถนำมาใช้ได้ในหลายด้านขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกใช้ในด้านไหน ยกตัวอย่างเช่นหากคุณมีความจำเป็นที่จะต้องเดินเข้าไปในห้องเย็น ม่านนั้นควรอยู่ที่ประตู และคุณจะได้ค้นพบความจริงว่ายิ่งอากาศอุณหภูมิต่ำเท่าไหร่มันยิ่งมีโอกาสที่จะแตกมากยิ่งขึ้น ดังนั้นคุณควรเลือกใช้ม่านคุณภาพดีที่ออกแบบมาเพื่อความทนทานต่ออุณหภูมิต่ำต่ำ ซึ่งแบบนั้นจะมีความยืดหยุ่นมากกว่า คุณมีข้อมูลอยู่ในมือแล้วแล้วก็คุณอาจจะต้องการดูม่านพีวีซีที่มีความยืดหยุ่นเพื่อช่วยควบคุมอุณหภูมิได้ง่ายกว่า

ควรเลือกขนาดที่เหมาะสม
อีกครั้งลองคิดก่อนที่จะเลือกม่านสำหรับการใช้ประโยชน์ในแต่ละครั้งและควรเลือกให้ถูกขนาด ยกตัวอย่างเช่นการใช้ม่านที่มีแผ่นใหญ่ใหญ่นั้นอาจจะไม่ดีพอสำหรับการนำมาเป็นประตูทางเข้า เนื่องจากมันอาจจะแข็งเกินไปเกินกว่าที่คนจะสามารถผลักเข้ามาได้  ในทางกลับกันประตูทางเข้าควรทำมาจากบ้านที่มีเส้นสายขนาดเล็กอาจจะไม่ดีพอสำหรับสถานที่ที่ต้องการความแข็งแรงทนทานทนต่อสภาพฝนฟ้าอากาศหรือในระบบจราจรที่ค่อนข้างมีฝุ่นควัน

การทำความสะอาดม่าน

ทำความสะอาดพื้นที่่ : การป้องกันเป็นการรักษาที่ดีที่สุด คุณควรรักษาความสะอาดบริเวณรอบรอบม่านพีวีซีของคุณอยู่เสมอ คุณไม่จำเป็นต้องกลัวเรื่อง การเปรอะเปื้อนอีกต่อไป

เช็ด : ควรเช็ดม่านพีวีซีของคุณด้วยฟองน้ำและน้ำอุ่นนั้นจะได้ผลค่อนข้างดี เนื่องจากว่าฝุ่นควันส่วนใหญ่ที่มาก่อกวนม่านพีวีซีของคนนั้นก็หลวมหลวมและสามารถขจัดออกได้ง่าย

ชุ่ม : อย่างไรก็ตามคุณไม่สามารถกำจัดฝุ่นทั้งหมดที่เพื่อนอยู่บนม่านพีวีซีของคุณออกไปได้เพียงแค่การเช็ดโดยใช้ฟองน้ำและน้ำอุ่นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากม่านของคุณมีรอยข่วน คุณควรที่จะกำจัดฝุ่นที่ไปขังอยู่ในนั้นด้วย ในกรณีนี้คุณมีความจำเป็นที่จะต้อง น้ำมันลงไปจุ่มลงในน้ำซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการขจัด

การทำความสะอาดอย่างล้ำลึก : หากคุณกำลังมองหาการทำความสะอาดอย่างน้ำลึกบางทีการใช้สารเคมีเข้าช่วยคุณได้ การใช้สารเคมีที่มีคุณสมบัติเป็นด่างอาจทำลายความเป็นวัสดุ ดังนั้นตัวเลือกที่ดีที่สุดควรใช้น้ำกลั่น หากคุณดูแลรักษาม่านของคุณไม่ดีพอ มันสามารถเปลี่ยนจากการสร้างเสริมสุขภาพ ให้กายเป็นผลเสียต่อสุขภาพได้ ดังนั้นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมการบริการหลังการขายจึงมีความสำคัญกับคุณ

แหล่งที่มา :

https://envirochill.com.au/blog/how-to-keep-your-pvc-strip-curtains-clean
https://stripcurtainsdirect.co.uk/blogs/news/81138244-taking-care-of-your-pvc-strip-curtains  

06dofixpvccurtain.com

สนใจม่านริ้ว พลาสติก, ม่านพลาสติก กั้นห้อง ติดต่อได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/Pvccurtain/
Email : [email protected]
Line : https://line.me/R/ti/p/@dofix

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

Contact Us